Từ ngày 5 – 7/11, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức tham gia Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) London, Vương quốc Anh năm 2024. Đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tham gia quảng bá du lịch của tỉnh tại gian hàng du lịch Việt Nam trong khuôn khổ hội chợ.
Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn chụp ảnh cùng các đại biểu tham gia sự kiện
Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn đã tham gia vào các hoạt động chung như: họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam; chương trình tiếp tân – gặp gỡ doanh nghiệp; tham gia các hội thảo, tọa đàm và các sự kiện liên quan của Ban tổ chức Hội chợ; làm việc với một số đối tác và cơ quan báo chí, truyền thông trong khuôn khổ hội chợ; gặp gỡ, làm việc với Ban tổ chức Hội chợ nhằm trao đổi, đánh giá việc tham gia của gian hàng du lịch Việt Nam.
Đặc biệt, đoàn Lạng Sơn cũng tham gia trưng bày giới thiệu quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch Lạng Sơn trong không gian chung của gian hàng Việt Nam với chủ đề “Live fully in Viet Nam” (sống trọn vẹn ở Việt Nam) như: ấn phẩm bằng tiếng Anh những tour tuyến du lịch đặc sắc Lạng Sơn; đặc biệt là Công viên địa chất Lạng Sơn vừa được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO và trưng bày hình ảnh, sản phẩm du lịch lưu niệm Lạng Sơn…
Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh giới thiệu thông tin về du lịch Lạng Sơn cho du khách nước ngoài
Được biết, Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) London, Vương quốc Anh được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1980, là hội chợ du lịch thường niên lớn thứ hai thế giới sau ITB Berlin và là sự kiện du lịch và lữ hành có ảnh hưởng lớn nhất thế giới, cung cấp thông tin, tạo cơ hội quảng bá, kết nối các doanh nghiệp trên toàn thế giới hoạt động trong các lĩnh vực hàng không, khách sạn, du lịch, cho thuê ô tô, các nhà điều hành tour, du lịch du thuyền…
Lãnh đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh chụp ảnh lưu niệm với du khách nước ngoài
Việc quảng bá du lịch Lạng Sơn tại thị trường quốc tế là một bước đi quan trọng, nhằm giới thiệu hình ảnh, thương hiệu, điểm đến, sản phẩm du lịch Lạng Sơn hướng tới thị trường châu Âu. Qua đó, góp phần kết nối, thiết lập quan hệ kinh doanh, thu hút khách du lịch khu vực châu Âu đi du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Lạng Sơn nói riêng và ngược lại.
Không gian trưng bày quảng bá Du lịch Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế WTM London 2024
Bích Hạnh ( Trung tâm XTĐTTM&DL)