Chiều 2/12, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức hội thảo “Phát triển sản phẩm du lịch và nhận diện, quảng bá thương hiệu sản phẩm du lịch Lạng Sơn”
Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh; các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh.
Theo báo cáo đề dẫn tại hội thảo, trong những năm qua, du lịch Lạng Sơn được quan tâm đầu tư, phát triển; ngành du lịch tỉnh từng bước khẳng định được vị trí, vai trò trong cơ cấu kinh tế, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc tổ chức khai thác các tiềm năng du lịch tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế, chưa tạo ra được những sản phẩm du lịch mang tính độc đáo có sức cạnh tranh cao…
Do đó, việc tổ chức hội thảo góp phần quan trọng vào thực hiện thành công mục tiêu phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030 và có đóng góp lớn trong phát triển tổng thể kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.
Tại hội thảo, các đại biểu đã phát biểu tham luận đánh giá về thực trạng, tiềm năng, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đồng thời đề xuất những ý tưởng, giải pháp nhằm phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn.
Các ý kiến tham luận tập trung vào một số nội dung như: thương hiệu điểm đến và xây dựng sản phẩm du lịch “Tìm đến Kỳ Cùng – tìm về cội nguồn nơi dòng sông chảy ngược” góp phần định vị thương hiệu du lịch Lạng Sơn; vai trò của di sản văn hoá trong phát triển sản phẩm du lịch tỉnh; du lịch cộng đồng trong phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn; định vị thương hiệu du lịch ẩm thực Lạng Sơn…
Phát biểu bế mạc tại hội thảo, đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: hội thảo là cơ hội để Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tiếp thu những ý kiến thảo luận đóng góp, những ý tưởng sáng tạo, kinh nghiệm quý báu của những nhà khoa học, chuyên gia, các nhà quản lý, để trên cơ sở đó ngành tham mưu UBND tỉnh tiếp tục hoạch định những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp căn cơ để phát triển sản phẩp du lịch, quảng bá thương hiệu du lịch Lạng Sơn từ nay đến năm 2030 và những năm tiếp theo.