Sáng 13/7, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quảng bá du lịch thông qua nền tảng số: Website, Facebook, Youtube, Tiktok… với chủ đề “Du lịch Lạng Sơn – Trải nghiệm và cảm nhận”.
Ông Dương Minh Tuệ phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn phát biểu khai mạc
Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, đại diện các phòng ban chuyên môn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, phòng Văn hóa thông tin các huyện thành phố, Hiệp hội du lịch Lạng Sơn. Khách mời dự hội thảo còn có các chuyên gia, các nhà sáng tạo nội dung (KOLs) sở hữu Website, tài khoản Facebook, Youtube, tiktok nổi tiếng và đại diện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn, HTX, cửa hàng OCop, nông sản trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh cảnh buổi Hội Thảo ” Du lịch Lạng Sơn – Trải nghiệm và cảm nhận “
Ông Hà Tiến Dũng – Chủ tịch Công ty CP truyền thông và TM dịch vụ Tây Bắc TV chia sẻ “Giải pháp toàn diện để quảng bá du lịch và thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp địa phương trên nền tảng số”
Hội thảo được tổ chức nhằm kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ với đơn vị truyền thông bán sản phẩm du lịch, đặc sản địa phương thông qua nền tảng mạng xã hội, các kênh bán hàng. Tạo cơ hội để tiếp cận nguồn khách du lịch tiềm năng, góp phần quảng bá thương hiệu du lịch du lịch, dịch vụ trên địa bàn góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Lạng Sơn đến với nhiều người hơn nữa.
Bà Khà Thị Hạnh, Giám đốc Công ty CP truyền thông và TM dịch vụ Tây Bắc TV chia sẻ “Bí quyết làm video triệu view và livestream bán hàng nông sản hiệu quả trên mạng xã hội”
Tham gia hội thảo, các đại biểu đã được nghe các nhà sáng tạo nội dung, lãnh đạo một số doanh nghiệp hướng dẫn, chia sẻ các kỹ năng: Quảng bá du lịch online, thu hút triệu view thông qua nền tảng số (website, facebook, youtube, tiktok); kỹ năng chụp ảnh bằng điện thoại; quảng bá du lịch thông qua hoạt động trải nghiệm; chia sẻ, phát triển website du lịch và kế hoạch thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Lạng Sơn – trải nghiệm và cảm nhận; thảo luận về các nội dung về quảng bá, xúc tiến du lịch trong tình hình mới…
Bà Trần Trang – Chủ tịch Nông sản Vườn An với nội dung “5 Chiến lược truyền thông dẫn đầu xu hướng giúp các doanh nghiệp vượt khủng hoảng”
Titoker Tôm và Trinh chia sẻ “Kỹ năng chụp ảnh checkin bằng điện thoại di động”
Cán bộ Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch giới thiệu hình ảnh du lịch Lạng Sơn tới đại biểu tham quan gian quầy trưng bày, cung cấp thông tin tại Hội thảo
Khách mời tham quan gian trưng bày Sản phẩm OCOP Lạng Sơn
Trước đó, trong ngày 12/7/2023, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế tại một số điểm đến cho các nhà sáng tạo nội dung như: Công viên bờ sông; đền Kỳ Cùng; chùa Tam Thanh, núi Tô Thị, thành Nhà Mạc và một số khách sạn nổi tiếng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Tại các điểm đến, đoàn đã thực hiện chụp ảnh, ghi hình và tuyên truyền, quảng bá các điểm đến hấp dẫn của du lịch Lạng Sơn đến mọi đối tượng du khách thông qua các website, tài khoản facebook, youtube, tiktok… nổi tiếng và có sức ảnh hưởng xã hội. Qua đó, làm phong phú tư liệu để quảng bá du lịch, thu hút được đông đảo sự quan tâm và đón nhận của du khách cho các điểm đến của du lịch Lạng Sơn.
Hướng dẫn khách mời truy cập cổng thông tin Du lịch thông minh Lạng Sơn.
Các nhà sáng tạo nội dung tham quam chùa Tam Thanh
Thực hiện quay clip tại khách sạn Four Points By Sheraton Lạng Sơn
Trải nghiệm ẩm thực vịt quay Xứ Lạng
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Lạng Sơn